Video mới nhất

Bí mật của quán phở 20 năm tuổi giá rẻ nhất HN

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/02/2015 05:09

Với mức giá “mềm” nhất Hà Nội, 15.000 đồng/ bát, thực khách có thể thưởng thức bát phở thơm ngon tại quán phở có tuổi đời 20 năm này.
Cũng bình dân như nhiều hàng quán ở Hà Nội, nhưng một gánh phở nhỏ có tuổi đời 20 năm ở phố Minh Khai lại luôn đông khách từ khi mở hàng đến lúc nghỉ tay. Đâu là bí quyết giúp quán ăn nhỏ này hút khách?
Hàng phở ở vỉa hè trước địa chỉ 127 F phố Minh Khai (Hai Bà Trưng – Hà Nội) là của một cặp vợ chồng trung niên. “Cơ ngơi” chỉ vỏn vẹn vài chiếc nồi đun nước dùng, một gánh đựng bánh phở và đĩa đựng thịt bò, thịt gà, cộng thêm đôi chục chiếc ghế nhựa cho khách ngồi ăn phở. Quán cũng không có biển hiệu nhận biết. Ấy vậy mà người tìm đến ăn phở vẫn nườm nượp, nhiều khách hàng thành "nghiện" phở của quán lúc nào không hay.
Bi mat cua quan pho 20 nam tuoi gia re nhat HN
Bát phở có giá 15.000 đồng. 
Với những thực khách lần đầu tới ăn phở, khi đứng dậy trả tiền không khỏi ngạc nhiên, bởi một bát phở bò hoặc phở gà, chỉ được bán với giá 15.000 đồng. Thông thường bát phở “bèo” nhất ở Hà Nội cũng có giá 25.000 – 30.000 đồng, còn đắt thì lên đến hơn 100.000 đồng/bát, vậy nên mức 15.000 đồng của gánh phở Minh Khai này không khỏi khiến thực khách tò mò ngạc nhiên. 
Giá bán bình dân là một phần, cái duyên của người bán hàng và hương vị hấp dẫn của bát phở chính là những điều làm nên sự thu hút riêng của quán phở 20 năm tuổi giá rẻ nhất Hà Nội này. Dù các loại nguyên liệu quen thuộc, giản dị và không cầu kỳ, song vẫn có dấu ấn riêng khiến người ăn nhớ mãi. Nước dùng của bát phở trong, ngọt thanh, nêm thêm chút gia vị và thả hành hoa, rau mùi, chủ hàng còn bỏ thêm chút giá đỗ, khiến bát phở vừa bắt mắt lại cũng thêm phần đầy đặn. Mặc dù chỉ 15.000 đồng, nhưng bát phở khiến thực khách hài lòng vì sự đủ đầy bánh phở, thịt, rau thơm đi kèm. Ngoài ra, nếu khách muốn ăn thêm quẩy, có thể gọi 1 bát 5.000 đồng. Bỏ ra 15.000 - 20.000 đồng, nhiều người đã có bữa ăn ấm áp trong ngày đông lạnh.
Bi mat cua quan pho 20 nam tuoi gia re nhat HN-Hinh-2
Cô Phượng luôn tay làm phở phục vụ khách hàng.  
Phở ngon và hợp khẩu vị nhiều người, nên quán cực kỳ hút khách, trong đó có nhiều sinh viên và những người dân lao động, người đi làm về khuya, ghé qua ăn bát phở ấm bụng, mà vừa thu nhập. Suốt 15 phút ngồi tại quán, chưa khi nào thấy bàn tay của cô chủ quán ngưng nghỉ vì khách liên tục gọi món. Cứ 5 -10 phút lại có khách đến ngồi ăn, vỉa hè nơi quán đặt 3 - 4 chiếc bàn lúc nào cũng đông đúc, gần 20 khách hàng.
Là khách hàng quen thuộc từ khi còn là sinh viên đại học năm thứ nhất, anh Minh (ngõ Gốc Đề - Minh Khai) cho biết: "Lần đầu đến ăn tại đây cũng vì bạn bè quảng cáo giá rẻ, nhưng tôi quay lại quán là vì phở hợp khẩu vị. Chưa kể, dù hôm nào đói, ăn tới 2 bát mà tiền cũng chỉ bằng 1 bát phở bán ở các hàng khác. Cũng có hôm đông khách, không có chỗ ngồi mà đứng chờ vất vả một chút nhưng không thấy phiền". 
 
Sở dĩ, phở ở đây có mức giá bình dân là vì sự khéo léo lựa chọn nguyên liệu và đối tượng khách hàng mà chủ quán hướng tới. Cô Phượng, chủ quán cho biết: “Một phần vì mua được nguyên liệu tươi, rẻ, một phần cũng vì khách họ biết đến quán mình vì mức giá này rồi, nên cũng không nỡ tăng, nhất là những người đi làm về khuya, thu nhập cũng không được bao nhiêu. Cứ như vậy, hàng bán giá 15.000 đồng cũng 5-7 năm nay rồi”.
Chú Bình (chồng cô Phượng) hàng ngày phụ giúp vợ dọn hàng ra bán từ 6h tối đến khoảng 23h đêm, vừa nhanh tay dọn hàng vừa chia sẻ: “Không mở cửa hàng, nên vợ chồng tôi cũng không tốn khoản tiền thuê người làm hay thuê mặt bằng, hai người cứ túc tắc, lấy công làm lãi nên mới để mức giá đó. Đây cũng là nghề mà vợ chồng tôi làm hơn 20 năm nay rồi, lấy chữ tín cho khách quay lại ăn mới là quan trọng nhất”.
Tùy vào khẩu vị và sự yêu thích dành cho món ăn, nhiều người muốn một lần thử đến quán phở 20 năm tuổi, giá bèo nhất Hà Nội để cảm nhận và xuýt xoa hương vị phở trong ngày đông lạnh giá.
Ngọc Linh
 


Nguồn tin: Kt
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn